ஸ்டீபன் கிங் – எழுத்தாளர்களுக்கு அறிவுரைகள்

எழுத்தைப் பொறுத்தவரையில் என் வாழ்க்கையில் மிக உபயோகமுள்ள அறிவுரைகளை நான் ஐந்து எழுத்தாளர்களிடமிருந்து பெற்றுக் கொண்டேன்: எஸ். ராமகிருஷ்ணன், ஜெயமோகன், உம்பர்ட்டோ எஃகோ, கர்ட் வோனகுட் மற்றும் ஸ்டீபன் கிங்.

இவர்களில் ஒவ்வொருவரின் எழுத்திலும் இருக்கும் தனித்தன்மை போலவே அவர்கள் எழுத்தாளர்களுக்கு வழங்கியிருக்கும் அறிவுரைகளிலும் தனித்தன்மைகள் உண்டு.

ஸ்டீபன் கிங் தனது எழுத்துலக அனுபவங்களையும், எழுத்தாளர்களுக்கு அவர் தர விரும்பும் ஆலோசனைகளையும் சேர்த்து ‘On Writing’ என்ற நூலை எழுதியிருக்கிறார்.

எழுத்தாளர்களுக்கு ஸ்டீபன் கிங் வழங்கும் ஆலோசனைகள் அனைத்திலும் இழையோடும் முக்கியக் கருத்து : பியானோ வாசிப்பதைப்போல் கார் ஓட்டப் பழகுவதைப்போல் எழுத்து என்பதும் தளராத பயிற்சியால் மெருகேற்றப்படக் கூடிய திறமை என்பதுதான்.

‘On Writing’ நூலில் ஸ்டீபன் கிங் எழுத்தாளர்களுக்குத் தந்திருக்கும் ஆலோசனைகளில் முக்கியமானவற்றைக் கீழே சுருக்கமாகத் தந்திருக்கிறேன்.

(1) யாருக்காக எழுதுகிறீர்கள் என்பதை தெளிவாக முடிவு செய்து கொள்ளுங்கள்.

எல்லா வாசகர்களையும் திருப்திபடுத்தும் வகையில் எந்தக் கதையையும் எழுத முடியாது. இந்த மாதிரியான வாசகருக்காகத்தான் கதையை எழுதுகிறேன் என்று முடிவு செய்து கொண்டு அந்த வாசகருக்காக எழுதினால் படைப்பு சிறப்பாக அமையும்.

எழுத்தாளர் மனதிற்குள் உருவகம் செய்து கொள்ளும் இந்த வாசகரை கிங் ‘லட்சிய வாசகர்’ என்று அழைக்கிறார். கிங் தனது நாவல்கள் அனைத்துக்கும் தனது மனைவி தபிதாவுக்காக எழுதினார்.


(2) கதையை முன்னகர்த்திச் செல்லாத எதையும் கேள்வியே இல்லாமல் நீக்கிவிடுங்கள்.

அது கதையில் வரும் சம்பவமாக இருக்கலாம். விவரிப்பாக இருக்கலாம். சொல் அலங்காரம், உவமை, உருவகம், உரையாடல் என்பதாகவும் இருக்கலாம். எழுதும்போது எழுத்தாளரின் மனதில் தோன்றும் எண்ணங்கள் தாளிலும் புகுந்து கொண்டு கதைக்குள் கிளை பரப்பி வளர வாய்ப்பிருக்கிறது. உபகதைகள் மூலக்கதைக்கு வலு சேர்க்கும்வரை இது வரவேற்கக் கூடியதுதான். ஆனால் உபகதை மூலக்கதையை மறைக்கும் அளவுக்கோ, வாசகரைக் குழப்பும் அளவுக்கோ வளரும் என்றால் தயவு தாட்சண்யமில்லாமல் அவற்றைக் கத்தரித்து விடுவதே சிறந்தது என்பது கிங்-கின் வாதம்.

(3) எழுதி முடிக்கும்வரை உங்கள் அறையின் கதவை இழுத்து மூடி வைத்துக் கொள்ளுங்கள்

எழுதிக் கொண்டிருக்கும் கதையைப் பற்றி மற்றவர்களிடம் பேசுவது பயன் தராது என்கிறார் கிங். கதையின் முதல் பிரதியை எழுதி முடிக்கும்வரை யாரிடமும் பேசத் தேவையில்லை. எழுதி முடிப்பதுதான் குறிக்கோளாய் இருக்க வேண்டும்.

(4) திருத்தி எழுதும்போது கதவைத் திறந்து வைத்துக் கொள்ளுங்கள்.

திருத்தி எழுதும்போது நம்பிக்கையானவர்களின் கருத்தினைக் கேட்பது இன்றியமையாதது. இது படைப்பை மெருகேற்ற உதவும்.

(5) நீளமான பத்திகளையும், வாக்கியங்களையும், வார்த்தைகளையும் தவிர்ப்பது நல்லது.

பத்தி = 4,5 வாக்கியங்கள். வாக்கியம் = 4,5 வார்த்தைகள்.

(6) திருத்தி எழுதப்பட்ட படைப்பு முதல் பிரதியைவிட வார்த்தை எண்ணிக்கையில் 10% குறைவாக இருப்பது நல்லது.

முதலில் எழுதும்போது கதையை முன்னகர்த்துவதற்குத் பயன்படாத வார்த்தைகள் சேர்ந்த் விடுகின்றன. திருத்தி எழுதும்போது தேவையில்லாத வார்த்தைகளை அடித்தோ, ஓரிரண்டு வார்த்தைகளுக்குள் சுருக்கியோ மொத்த வார்த்தை எண்ணிக்கைகளைக் குறைத்துவிடலாம்.

(7) வாசிப்புக்கும் எழுத்துக்கும் அசைக்க முடியாத தொடர்பு உண்டு.

நிறைய எழுத வேண்டும் என்றால் முதலில் நிறைய வாசிக்க வேண்டும். அவருக்குத் தெரிந்து வேறெந்த குறுக்கு வழியும் இல்லை என்கிறார் கிங்.

(8) தினமும் எழுதுங்கள்.

என்ன காரியம் குறுக்கிட்டாலும் தினமும் 2,000 வார்த்தைகளையாவது எழுதிவிடுவதாக கிங் சொல்கிறார். புதிய எழுத்தாளர்கள் ஒவ்வொரு நாளும் 1,000 வார்த்தைகளோடு தொடங்கி எண்ணிக்கையைக் கூட்டிக் கொள்ளலாம் என்பது அவருடைய ஆலோசனை.

One thought on “ஸ்டீபன் கிங் – எழுத்தாளர்களுக்கு அறிவுரைகள்

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s